RSS

3 bước để áp dụng thành công giải pháp CRM cho doanh nghiệp

06 Mar

Bất kể quy mô công ty của bạn và yêu cầu đối với giải pháp CRM (Quản lý quan hệ khách hàng), mục tiêu vẫn là: tìm hiểu thêm về khách hàng và tận dụng kiến thức vào việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng và cải thiện doanh số bán hàng.

Tuy nhiên, các công ty thường xuyên sử dụng hệ thống CRM mà không nghiên cứu và lập kế hoạch. Kết quả là một hệ thống CRM không đáp ứng nhu cầu tổ chức và không cung cấp đầy đủ thông tin về khách hàng.

Chìa khóa để xây dựng thành công hệ thống CRM của bạn là không chỉ sử dụng công nghệ thúc đẩy phát triển giải pháp của bạn mà còn đưa giải pháp CRM vào trong chiến lược riêng của doanh nghiệp.
Để đạt được thành công trong việc xây dựng CRM, có 3 bước mỗi công ty phải tuân theo trước khi bắt đầu để xem xét công nghệ CRM:

1. Thiết lập một cam kết để thay đổi tổ chức.

    Nếu công ty của bạn đã hiểu lý do tại sao CRM là điều cần thiết để cải thiện lòng trung thành của khách hàng và đồng ý rằng một sáng kiến CRM là một ưu tiên hàng đầu, xin chúc mừng!

    Nếu không, bạn sẽ cần phải làm các công việc cần thiết để đạt được sự đồng thuận với đội ngũ lãnh đạo trong công ty. CRM được sử dụng như là một cơ hội để doanh nghiệp khám phá nhu cầu của khách hàng và tương tác với khách hàng để xác định các quá trình kinh doanh hiện tại có hiệu quả không, để thay đổi đưa ra những chiến lược mới,

    Vậy bạn đã sẵn sàng để đi tới bước tiếp theo của bạn?

2. Xác định điều chỉnh cụ thể cho hoạt động của doanh nghiệp

  Điều này có vẻ yêu cầu một quy chuẩn cao, nhưng nó là bước tiếp theo hợp lý để xây dựng một chiến lược vững chắc góp phần đưa toàn bộ tổ chức của bạn có thể đạt được thành công.

    Trong bươc này bạn phải so sánh những thách thức giữa các phòng ban và xác định tiềm năng thay đổi hoạt động sẽ giải quyết những vấn đề này. Đừng suy nghĩ về việc làm thế nào công nghệ có thể hỗ trợ các giải pháp này, chỉ cần tập trung vào những thay đổi hoạt động cần thiết người cần phải biết làm những gì và khi nào, tương tác về công việc giữa các phòng ban, và những thách thức mà mỗi phòng ban phải đối mặt trước và sau các kế hoạch.

  MẸO: Yếu tố lớn nhất để xây dựng một chiến lược CRM thành công là phát triển một quá trình bán hàng tiêu chuẩn hóa  dựa trên thực tế, việc này có thể được thực hiện qua tổ chức bán hàng của bạn, và tích hợp chặt chẽ với hoạt động tiếp thị.

  Bạn đã sẵn sàng để đến với bước tiếp theo:

alt

3. Lựa chọn một nhà tư vấn phù hợp.

    Chiến lược của bạn nên xác định các vấn đề kinh doanh cụ thể cần phải được giải quyết (dựa trên công việc  thu thập thông tin ), xác định mục tiêu mà kết quả có thể đo được (để chứng minh tỷ lệ hoàn vốn thực hiện dự án), và vạch ra cái nhìn sâu sắc CRM sẽ có tác động thế nào đến công ty, hoạt động hiện tại, và khách hàng của bạn.

    Để đảm bảo tổ chức thống nhất, chiến lược CRM của bạn phải tập trung vào những điểm quan trọng: Làm thế nào để CRM sẽ cải thiện hoạt động của công ty? Làm thế nào nó sẽ làm tăng năng suất? Làm thế nào để CRM ảnh hưởng đến doanh số bán hàng?

  Đó là những câu hỏi mà bạn sẽ phải đặt ra trong quá trình nghiên cứu và đánh giá các giải pháp CRM.
  Việc bạn cần tìm hiểu là những vấn đề kinh doanh cần phải giải quyết và cách giải pháp CRM tác động đến hoạt động của công ty. Có như vậy bạn mới có thể tìm cho mình một nhà tư vấn phù hợp để thực hiện thành công giải pháp CRM.

Advertisements
 
Leave a comment

Posted by on March 6, 2012 in Tổng hợp

 

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: