RSS

CRM – Tầm quan trọng của hệ thống quản lý quan hệ khách hàng

27 Feb

(Phần mềm quản lý khách hàng) – CRM (Customer Relationship Management – Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng) là một phương pháp thiết thực, mạnh mẽ và hiệu quả nhất cho việc duy trì và tạo ra những mối quan hệ với khách hàng.

Quản  quan hệ khách hàng không thuần tuý gắn liền với hoạt động doanh nghiệp mà còn gắn kết chặt chẽ với từng cá nhânhay sức mạnh ý tưởng trong mỗi người kinh doanh. Sự phát triển của mối liên kết này sẽ dẫn đường cho công ty của bạnbước lên một mức thành công mới trong tương lai.
Và khi mối liên kết giữa cá nhân và cảm xúc được xây dựng thì nó rất dễ dàng giúp cho tổ chức của bạn nhận dạng được đúng nhu cầu thực tế của khách hàng, hỗ trợ họ và đáp ứng họ một cách tốt hơn. Đồng thời khi đứng ở một góc nhìn lớn hơn thì ta thấy những chiến lược tinh vi rất cần thực hiện công việc quản lý quan hệ khách hàng (CRM) của doanh nghiệpmình, và cường độ sẽ tỉ lệ thuận với chiến lược cụ thê của từng công ty đó. Tuy nhiên, hầu hết các tổ chức đều có điểm chung là  đều thực hiện công việc duy trì và quản lý quan hệ khách hàng gắn liền với các công cụ kinh doanh hàng ngày của họ; chỉ có một số tổ chức mới thực sự hiểu và đầu tư thích đáng bằng các hệ thống CRM chuyên dụng hơn.

Hãy phân tích thêm những yếu tố khác khi đứng ở góc nhìn rộng hơn chúng ta sẽ thấy tại sao hệ thống CRM lại rất quan trọng cho một tô chức:

1. Một hệ thống CRM sẽ lưu trữ tất cả các giao dịch đã xảy ra và ghi chép toàn bộ lịch sử những góc nhìn hay đánh giá về yêu cầu của khách hàng hoặc những nhu cầu được cung cấp từ khách hàng. Điều này sẽ giúp cho việc tìm kiếm lại hoặc so sánh nhu cầu khách hàng hiện tại và những nhu cầu khách hàng trong tương lai một cách hiệu quả hơn, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

2. Hệ thống CRM chứa đựng đầy đủ thông tin của môt khách hàng từ cơ bản đến chi tiêt nhất có thể. Do đó, rất dễ để bạn tra cứu một khách hàng phù hợp và có thể nhận định tốt khách hàng nào đem lại lợi ích nhiều, khách hàng nào không.

3. Trong hệ thống CRMkhách hàng sẽ được tạo thành từng nhóm theo từng cách phân loại khác nhau với từng khía cạnh khác nhau. Chúng ta có thể phân loại khách hàng theo khu vực địa lý, theo ngành nghề, loại khách hàng, nguồn khách hàng,…Điều này sẽ giúp chúng ta tập trung vào một hay vài nhóm khách hàng tốt hơn (phù hợp hơn với tình hình công ty hiện tại).

4. Một hệ thống CRM không chỉ sử dụng để theo dõi cho lượng khách hàng hiện tại mà còn dùng cho những khách hàng có nhu cầu mới (khách hàng tiềm năng) trong tương lai (hay được gọi là đầu mối kinh doanh mới).  Và khi bắt tay vào nhu cầu mới  thì đây là điều đầu tiên trong quy trình kinh doanh với sự  nhận dạng khách hàng và duy trì tất cả các chi tiết của khách hàng đó trong hệ thống CRM _ đây được gọi là “Cơ hội kinh doanh” hay ” Cơ hội bán hàng“. Khi kết quả kinh doanh thắng lợi thì cơ hội bán hàng đó đã thành công hay khách hàng tiềm năng đó đã trở thành khách hàng mới của công ty. Tất cả những điều này được xử  rất dễ dàng và hiệu quả trong hệ thống CRM.

5. Một yếu tố rất đặc biệt của hệ thống quản lý quan hệ khách hàng đó là yếu tố Chi Phí – Hiệu Quả. Lợi thế của việc triển khai một hệ thống CRM là rất ít yêu cầu sách vỡ, chuẩn mực hay khuôn khổ đặt ra, ít tốn kém nhân lực, tài lực,.. để giải quyết so với các hệ thống khác. Đầu tư công nghệ để triển khai một hệ thống CRM cũng rất rẻ, phù hợp và linh hoạt so với cách thức kinh doanh truyền thống. Có lợi thế về Chi Phí như thế song hệ thống CRM sẽ mang lại kết quả cho doanh nghiệpcủa bạn nhanh chóng sau khi vận hành.

6. Tất cả thông tin chi tiết về khách hàng được lưu trữ môt cách tập trung và có khả năng truy vấn ở bất cứ nơi đâu và bất cứ lúc nào. Điều này giúp cho doanh nghiệp TĂNG DOANH THU – GIẢM CHI PHÍ trong hoạt động kinh doanh của mình.

7. Hệ thống CRM giúp gia tăng sự thoả mãn của khách hàng, xử  tất cả sự cố xảy ra cho khách hàng và cung cấp cho họsản phẩm đúng với nhu cầu đặt ra. Điều này giúp gia tăng cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp, góp phần gia tăng doanh số và tăng lợi nhuận cho công ty.

8. Nếu khách hàng thoả mãn với công ty bạn, họ sẽ luôn luôn trung thành với sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn. Khi đó công ty bạn sẽ gia tăng khách hàng cũng như niềm tin của họ, góp phần nâng cao giá trị ròng cho công ty trong tương lai.

Trong môi trường kinh doanh ngày hôm nay, việc theo dõi, xử  và duy trì khách hàng gặp rất nhiều khó khăn, và xét đến sựphát triển doanh nghiệp trong tương lai cũng nhiều lần bị rơi vào “vòng lẫn quẫn”, gặp phải nhiều tình huống  tiến  thoái lưỡng nan. Việc cài đặt một hệ thống CRM sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện được tình thế kinh doanh và vượt qua thử thách để tìm đến con đường mới trong marketing hay kinh doanh của mình. Với thời đại và xu hướng mới như hiện nay mỗi tổ chức nên có một hệ thống CRM hoàn chỉnh, chuyên nghiệp để có thể ứng phó nhanh với tất cả các nhu cầu  của doanh nghiệp.

(sưu tầm)

Advertisements
 
Leave a comment

Posted by on February 27, 2012 in Tổng hợp

 

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

w

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: